Search
Close this search box.

Skref 5

5. Námsefni og námskrá

Fimmta skrefið er að samþætta grænfánavinnuna við í námsefnið í skólanum og innleiða grunnþætti menntunar til sjálfbærni í allt skólastarf.

Að allir vinni verkefni sem tengist þemanu


Mikilvægt er að allir nemendur og starfsfólk séu upplýst um hvaða þema skólinn er að vinna að hverju sinni. Í þessu skrefi skal tryggja að allir nemendur læri um þemað og vinni verkefni því tengdu.

Að þemað sé tekið inn í allar námsgreinar

Þverfagleg nálgun og fjölbreyttar aðferðir eru meðal helstu einkenna menntunar til sjálfbærni. Setja má stefnuna á að samþætta þemað við námsgreinar í skólanum.

Menntun til sjálfbærni í skólanámskrá

Mælt er með því að menntun til sjálfbærni sé veitt rými innan skólanámskrár skólans. Gildi menntunar til sjálfbærni skv. Eco Schools á heimsvísu eru:

  • Grenndarnám
  • Nemendamiðað nám
  • Valdefling og geta til aðgerða
  • Þverfagleg verkefni
  • Hnattræn vitund
  • Ígrundun og mat
  • Upplýsa og fræða aðra.

Menntun til sjálfbærni og aðalnámskrá

Grunnþættir menntunar skv. aðalnámskrá eru lýðræði og mannréttindi, heilbrigði og velferð, jafnrétti, læsi, sköpun og sjálfbærni. Auðvelt er að vinna að þessum grunnþáttum í gegnum grænfánavinnuna.

Hvað er menntun til sjálfbærni?

Sjálfbærni snýst ekki bara um umhverfismál heldur eru jafnrétti, lýðræði, mannréttindi og velferð allra Jarðarbúa órjúfanlegur hluti af sjálfbærni.
Í raun og veru snýst þetta um að við lifum öll góðu lífi óháð því hvar á jörðinni og hvenær við erum fædd!
…og jörðin á svo sannarlega nóg af auðlindum til þess – og gott betur. Við þurfum bara að fara vel með þær og deila þeim með jafnari hætti.

Hafa skal í huga

  • Vita allir starfsmenn og nemendur hvaða þema skólinn er að vinna að?
  • Unnu nemendur í öllum bekkjum verkefni sem tengdust þemum og markmiðum grænfánans í skólanum?
  • Var vinna við grænfánann tengd markmiðum aðalnámskrár með einhverjum hætti?

Næsta skref

Grænfáninn og Umhverfisfréttafólk eru verkefni hjá Landvernd

© 2024 Vefsíðugerð: webdew.is